Cảm Tạ Chúa 6 năm thành lập Mục Vụ HT Bình An 12/2006 – 12/2012

Thật cảm tạ ơn thương xót quá lớn lao của Ngài đã cảm động mục vụ chúng tôi, một công tác phục vụ âm thầm, lặng lẽ và yêu thương, đem tình yêu và sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời đến với tha nhân và đồng bào trên quê hương từ Nam ra Bắc, từ Hà Nội đến mũi Cà Mau (U Minh). Đây là công việc của Chúa, tất cả là do Ngài làm, vinh hiển thuộc về Ngài. Chúng tôi vui lòng được là những công cụ trong tay Chúa. Tạ ơn Chúa về 6 năm phục vụ cho những người khuyết tật, bệnh nan y và tai biến, những con người đau khổ mà bị xem như gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ đã tìm được sự yên ủi qua công tác yêu thương của Mục Vụ Bình An. Những con người tật nguyền đã được Chúa thương xót qua những người yêu mến Chúa ở Hội Tàn Tật Toàn Cầu Canada hỗ trợ phương tiện đi lại là xe lắc tay, xe lăn. Xin Chúa ban phước dư dật trên quý tôi tớ, con cái Chúa xa gần đã yêu mến Chúa, yêu thương anh em đồng bào mình, quý mến việc chia sẻ phúc âm của Mục Vụ Bình An, luôn sẵn sàng nâng đỡ khích lệ nhau, thêm lên nhiều việc lành để đem vinh hiển về cho Cha yêu dấu của chúng ta. Suốt năm thứ sáu (2012), chúng tôi đã thu gặt hơn 150 linh hồn ở các nơi về cho Chúa. Hiện tại ở Hà Nội được 2 điểm nhóm mới, trong đó có 1 dành cho người khuyết tật do hai vợ chồng Bình – Quân đảm trách. Điểm nhóm còn lại, Chúa đã dấy lên người dâng mình hầu việc Chúa, là vợ chồng Vịnh – Nga đã và đang học Thần học, sẽ tốt nghiệp và đang chịu trách nhiệm cho điểm nhóm này. Thật cảm ơn Chúa về mọi điều lạ lùng vượt quá suy tưởng. Căn nhà của vợ chồng Vịnh – Nga mà Mục Vụ Bình An vung đắp tình thương hỗ trợ kinh phí xây dựng xong vào tháng 3/2012 đã thành điểm nhóm thật phước hạnh, nay trực thuộc Hội Thánh Tin Lành Hà Nội tại Sóc Sơn, cách Hà Nội 40 km. Xin thêm lời cầu nguyện cho những anh chị em khuyết tật vì còn nhiều thử thách, bắt bớ trước mắt.

Chúng tôi đã nhận được khải thị của Chúa qua từng chặng đường truyền giáo. Chúa Thánh Linh đã đưa chúng tôi đến vùng đất Đắc Nông (giáp Đắc Lắc) cách TP.HCM khoảng 500 km. Vượt qua nhiều đèo quanh co nguy hiểm, qua suối qua sông đến sâu tận dưới chân núi là vùng đất hoang sơ vắng vẻ của người dân tộc H’Mông. Họ hầu hết là người di dân từ miền Bắc vào sau những bắt bớ. Họ tin Chúa khi nghe Đài Nguồn Sống phát bằng tiếng H’Mông. Tín hữu nơi đây hiện tại hơn 200 người, cuộc sống khó khăn vất vả. Hiện tại họ nhóm lại trong một căn nhà tạm bợ tối tăm. Họ mơ ước có ngôi nhà thờ bằng gỗ đơn sơ, xây dựng khoảng 70 triệu đồng nhưng cũng không dễ dàng. Qua lời bày tỏ của thầy Ma Văn Đông, người phụ trách của tín hữu dân tộc H’Mông, họ không trực thuộc hệ phái nào, không có được sự trợ giúp nào, mà chỉ đứng với Chúa. Chúng tôi đã đến thăm họ vào tháng 7/2012. Thật cảm động, xót xa và thương mến họ vô cùng ! Họ cần được nâng đỡ, khích lệ và yên ủi để thêm lên đức tin đứng vững trong những ngày sau rốt này. Chúng tôi, Mục Vụ Bình An, được Thánh Linh đặt để trong lòng tâm tình chia sẻ, và Ngài muốn chúng tôi phải làm sự khởi đầu xây dựng nhà Chúa cho người H’Mông

Bằng hữu thương mến nhau luôn luôn; Và anh em sanh ra để giúp đỡ trong lúc hoạn nạn. (Châm Ngôn 17:17)

Cậy trông quyền năng Thánh Linh Chúa, chúng tôi đã được Chúa cảm động để quyên phần dâng hiến trong Lễ Cảm Tạ 6 năm thành lập Mục Vụ Bình An ngày 9/12/2012 được số tiền (tính tròn) là 5,5 triệu. Ngoài ra còn có số tiền con cái Chúa dâng trước đó cho xây dựng nhà Chúa cho người H’Mông mà chúng tôi giữ là 3,5 triệu. Vậy tổng cộng giai đoạn 1 này là 9 triệu đồng, chúng tôi đã giao cho thầy Ma Văn Đông và giục lòng đức tin, “Hãy bắt đầu đi bằng đức tin”. Chân có đạp xuống nước, thì sông Giô-đanh mới rẽ ra. Chúng tôi tin quyết vào phép lạ “5 cái bánh và 2 con cá” của bé trai nghèo dâng Chúa năm xưa. Đó chính là hình ảnh mà Chúa đặt để vào lòng chúng tôi. Mục vụ Hội Thánh Bình An chúng tôi hầu hết là những người nghèo, khuyết tật, bệnh tật, dâng lòng yêu thương thật đến với anh em mình là những người H’Mông, chắc chắn Chúa sẽ dấy lên nhiều điều lớn lao cho anh em H’Mông. Xin Chúa dùng quý tôi tớ con cái Chúa xa gần được cảm động trong Thánh Linh về sự mở mang nhà Chúa cho người H’Mông ở Đắc Nông, xin hãy hiệp cùng Mục Vụ Bình An để cầu nguyện, giúp đỡ, dâng hiến tài chánh cho Chúa, giúp anh em mình sớm hoàn thành việc xây dựng Hội Thánh Chúa.

Xin dâng lòng chúng con biết ơn Chúa vô cùng. Xin dâng mọi vinh hiển cho Chúa và xin dâng Mục vụ Bình An trong sự dẫn dắt, lãnh đạo của Thánh Linh Cha.

Xin chân thành cảm ơn quý tôi tớ Chúa, con cái Chúa trong nước và ngoài nước đã cầu thay, nâng đỡ chia sẻ cùng chúng tôi trong những chuyến truyền giáo.

Xin cám ơn những người bạn thân yêu trong đức tin đã sát cánh với chúng tôi trong sự chăm sóc, gây dựng và cầu nguyện đặc biệt cho những trường hợp bệnh nan y, tai biến và khuyết tật.

Xin cám ơn các tôi tớ Chúa đã chia sẻ lời Chúa cho những buổi nhóm thờ phượng suốt năm qua và ra đi truyền giáo cùng chúng tôi trong công tác yêu thương này.

Xin cám ơn ông bà Mục sư Nguyễn Thanh Long đã cho chúng tôi mượn cơ sở nhà Chúa tại Củ Chi để chúng tôi thực hiện buổi Lễ Cảm Tạ hoàn thành tốt đẹp, vinh hiển danh Chúa.

Xin cầu nguyện cho Mục Vụ Bình An tiếp tục được mở rộng và phát triển hơn nữa trong năm tới. A-men.

Phần 1

Phần 2

Phần 3

Phần 4

Phần 5

Bình luận về bài viết này